Câu chuyển ẩm thực

Cách làm Mắm Dưa Leo đơn giản tại nhà

Cách làm Mắm Dưa Leo đơn giản tại nhà

Cách làm dưa mắm dưa leo chay và mặn ngon giòn, thấm vị

Dưa mắm dưa leo là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Cùng theo dõi để biết cách làm món ăn kèm hấp dẫn này nhé!

Dưa mắm dưa leo giòn ngon, thấm vị là món ăn kèm được nhiều người yêu thích. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 dĩa dưa mắm cho cả nhà. Cùng Mắm Bà Thạo tìm hiểu cách làm qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm dưa mắm dưa leo mặn ngon

https://cdn.tgdd.vn/Files/2022/01/24/1412597/cach-lam-dua-mam-dua-leo-gion-ngon-tham-vi-an-ngon-het-y-202201241002270929.jpg
45 phútChuẩn bị
10 phútDành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm dưa mắm dưa leo

  • 1.3 kg dưa leo baby
  • Tỏi, ớt
  • Gia vị: Đường vàngmuối, nước mắm
  • Dụng cụ: Hũ thủy tinhthaumuỗng

 

Nguyên liệu làm dưa mắm dưa leo

Cách làm dưa mắm dưa leo

 Sơ chế dưa leo

Đầu tiên, 1.3kg dưa leo baby sau khi mua về bạn thì cắt bỏ hai đầu rồi cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó bạn dùng muỗng nạo bỏ phần ruột dưa đi. Tiếp theo, cắt xéo dưa thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế dưa leo

 Ướp và vắt khô dưa leo

Cho dưa leo đã sơ chế vào thau rồi thêm vào 3 muỗng canh đường vàng, 1.5 muỗng canh muối rồi đem ngâm khoảng 30 phút. Sau khi ngâm xong rửa lại với nước 3-4 lần, rồi cho vào thau đá lạnh ngâm 10 phút cho dưa giòn hơn.

Sau 10 phút thì bạn vắt dưa cho ra hết nước. Bạn cũng có thể phơi nắng khoảng 2 tiếng cho dưa khô.

 Ướp và vắt khô dưa leo

 Làm dưa ngâm mắm

Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống rồi đem đi cắt nhỏ với tỏi. Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 7 muỗng canh nước mắm, 3.5 muỗng canh đường vàng rồi đun sôi đến khi đường tan và hỗn hợp sệt lại.

Cho dưa và tỏi ớt vào lọ thủy tinh, rồi cho từ từ hỗn hợp nước mắm vào rồi đậy nắp kín. Bạn ngâm khoảng 6 tiếng là có thể thưởng thức rồi đấy!

Mẹo hay

Làm dưa ngâm mắm

 Thành phẩm

Món dưa mắm dưa leo có màu xanh đẹp mắt từ dưa leo, màu đỏ đặc trưng của ớt. Khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận được dưa leo giòn giòn, nước mắm mặn ngọt hòa quyện cùng vị cay cay của ớt. Ăn dưa mắm cùng với bánh chưng, bánh tét vào ngày Tết ngon không thể cưỡng. Hãy thử ngay nhé!

Dưa mắm dưa leo giòn ngon

Dưa mắm dưa leo giòn ngon

Đây là những chia sẻ từ nhà Bà Thạo. Mong mọi người có thể có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho bản thân mình. Hẹn gặp mọi người ở những bài viết sau!
Bài trước Bài sau